Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp: 10m2 – 30m2

Phòng ngủ là một không gian đòi hỏi sự riêng tư và như một “thế giới thu nhỏ” dành cho mỗi cá nhân. Chính vì vậy mọi người đều muốn xây dựng những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ thật ấn tượng sao cho mang dấu ấn của mình một cách đặc trưng nhất. Bạn cũng đang mong muốn điều này? Tuy nhiên bạn chưa tìm được một ý tưởng thiết kế nào ưng ý?  Vậy bạn hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của Nội Thất Dobest nhé. 

Phong thủy khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Trước khi đề cập chi tiết cho bạn những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ xinh ấn tượng, chúng ta sẽ tìm hiểu đôi chút về phong thủy khi thiết kế không gian này nhé. 

Theo phong thủy nội thất, khi thiết kế không gian phòng ngủ sẽ có 7 điều đại kỵ chính là 7 lưu ý vàng bạn cần tránh. Đáp ứng đủ những yếu tố này chắc chắn đường vượng khí của bạn sẽ tốt hơn. 

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ có 7 điều đại kỵ theo phong thủy bạn nên tránh

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ có 7 điều đại kỵ theo phong thủy bạn nên tránh

Tránh giường ngủ khỏi những vị trí dưới dầm nhà

Bạn tuyệt đối không nên đặt đầu giường ngủ phía dưới dầm (thanh xà phía trên trần nhà) nhà. Bởi lẽ vị trí này sẽ tạo cho bạn những áp lực lớn kiểu như bị đè nặng, đầu óc và tinh thần khóa thoải mái. 

Không để giường đối diện gương

Bạn cũng đừng đặt giường ngủ đối diện với gương. Thay vào đó bạn nên đặt giường song song phía trên đầu giường hoặc ngang hông giường. Bởi lẽ khi đặt gương đối diện đầu giường khi tỉnh dậy bạn có thể nhìn thấy ngay hình ảnh phản chiếu của mình trong đó, và vào ban đêm, điều này được xem là không tốt. 

Tránh kê giường gần nhà vệ sinh, nhà bếp

Tránh kê giường gần vị trí nhà vệ sinh, gầm cầu thang hay phòng bếp. Đây được coi là vị trí đại kỵ, không hề tốt cho phong thủy thiết kế nội thất phòng ngủ. 

Đừng để giường đối diện cửa ra vào hay cửa sổ

Cửa ra vào và cửa sổ là những vị trí tiếp xúc với nguồn âm thanh lớn và hắt sáng mạnh. Điều này hoàn toàn không tốt cho một không gian phòng ngủ cần sự yên tĩnh, riêng tư. Chính vì vậy bạn đừng nên kê đầu giường phía dưới của sổ thay vào đó hãy đặt hông giường song song với vị trí này. Cùng với đó, đừng để đầu giường đối diện cửa ra vào phòng nhé. 

Phòng ngủ không nên có quá nhiều chi tiết trang trí cầu ký và tranh nghệ thuật 

Nhiều người khi thiết kế phòng ngủ lại sử dụng rất nhiều chi tiết trang trí. Mặc dù đây là lựa chọn theo sở thích cá nhân và rất thẩm mỹ. Tuy nhiên theo phong thủy thì việc làm này nên hạn chế để khiến giấc ngủ ít bị ảnh hưởng nhất, Do đó, không phải là không thể sử dụng những chi tiết này nhưng bạn hãy hạn chế số lượng nhé.

Phòng ngủ nên hạn chế đặt những thứ có liên quan đến nước 

Tranh nghệ thuật liên  quan đến nước, bể cá hay bất cứ đồ dùng gì liên quan đến nước nên được hạn chế đặt trong phòng ngủ vì chúng có thể gây hao hụt tài chính. 

Cây cảnh cũng là vật không tốt cho phong thủy

Yếu tố cuối cùng nên hạn chế đặt trong phòng ngủ khi thiết kế nội thất chính là cây cảnh. Cây mang năng lượng dương mạnh trong khi phòng ngủ cần năng lượng âm nhiều hơn để mang thời sự thư thái an lành. Vì vậy nếu muốn có chút xanh trong phòng ngủ bạn chỉ nên đặt một lọ hoa nhỏ xinh thôi nhé.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ theo diện tích

Ở phần thông tin này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ theo diện tích không gian. Đây đều là các diện tích thường gặp phổ biến từ 10m2 -30 m2 Chắc chắn rằng đây sẽ là nguồn tham khảo rất lý tưởng dành cho bạn đấy. 

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2-12m2

Với phòng ngủ nhỏ xinh với diện tích 10m2-12m2, không gian này không quá lớn. Do đó, khi thiết kế phòng ngủ nhỏ xinh như thế này bạn sẽ có cơ hội sử dụng những món đồ vô cùng thú vị và thẩm mỹ đấy. 

Hãy cố gắng thiết kế tối giản, theo phong cách hiện đại, dùng các đồ nội thất thông mình để tiết kiệm không gian

Gợi ý ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2-12m2

Gợi ý ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2-12m2

Những đồ nội thất dành cho phòng ngủ nhỏ xinh nên ưu tiên cho những món đồ đa năng thay vì chỉ có 1 chức năng sử dụng nhất định. Bên cạnh đó, kích thước cửa đồ đạc cũng phải nho nhỏ thôi để phù hợp với không gian nhằm tạo ra sự hài hòa tối ưu. Cụ thể: 

  • Thay vì sử dụng giường, tủ quần áo, bàn trang điểm khiến không gian trở nên chật chội, bạn hãy sắm một chiếc giường đa năng có các ngăn tủ được tích hợp phía dưới gầm giường. Những hộc tủ này bạn có thể tận dụng để đựng đồ trang điểm, xếp gọn quần áo. 
  • Trong trường hợp bạn nhất thiết phải sử dụng tủ quần áo hãy chọn loại tủ treo đơn giản để treo quần áo thay vì chọn loại tủ có có hộc và cửa tủ sẽ khiến không gian trở nên tù túng.
  • Căn phòng ngủ nên sử dụng hoặc là tông màu sáng đồng nhất để tạo ra sự sáng sủa, cảm giác rộng rãi. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tông trầm tối để tạo nên một căn phòng nhỏ ấm áp, hiện đại. Hãy tránh những màu nóng và màu tương phản nhé. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ 14m2 – 15m2

Loại phòng ngủ 14m2 – 15m2 là loại phòng ngủ có diện tích trung bình, không quá nhỏ. Trong không gian này bạn có thể bày biện nhiều đồ nội thất hơn 1 chút và sử dụng nhiều màu sắc hơn cho không gian nếu muốn. 

  • Về giường ngủ: Bạn vẫn nên lựa chọn loại giường ngủ đa năng có các hộc để đựng đồ, điều này sẽ giúp phòng ngủ trở nên ngăn nắp và tinh tế hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn bày biện nhiều món nội thất riêng biệt thì hãy cố gắng chọn loại giường đơn kích thước nhỏ xinh nhé. 
  • Về màu sắc: Phòng ngủ 15m2  có thể sử dụng nhiều màu sắc nội thất kết hợp và các chi tiết họa tiết. Tuy nhiên số lượng màu sắc không nên quá 3 màu tránh gây rối mắt. Chi tiết họa tiết trên các món đồ nên được tối giản hết mức để tạo ra sự tối giản, tinh tế. 
  • Về ánh sáng: Bạn nên lấy sáng tối đa cho căn phòng này, như vậy không gian sẽ có cảm giác rộng rãi hơn khá nhiều, thiết kế một chiếc cửa sổ to to một chút sẽ là ý tưởng khá hay ho. 
  • Về bố cục sắp xếp: Các món nội thất giường tủ, bàn, ghế nên được sắp xếp theo kiểu liên kế hay kiểu quây lại thành dạng khung chữ nhật. Như vậy căn phòng sẽ có sự liên kết, ấm cúng mà không gian lại không bị lộn xộn hay bó hẹp. 

Bố cục nội thất đẹp cho căn phòng ngủ có diện tích trung bình 14m2 đến 15m2

Bố cục nội thất đẹp cho căn phòng ngủ có diện tích trung bình 14m2 đến 15m2

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ rộng 25m2 – 30m2

Phòng ngủ 25m2 – 30m2 là dạng phòng ngủ diện tích rộng vì vậy bạn có thể tha hồ bày biện và thể hiện mọi ý tưởng mà mình muốn. Dường như sẽ không có gì bị giới hạn trong không gian này cả về kích thước, màu sắc và bố cục. Vì vậy bạn hãy thỏa sức sáng tạo để thiết kế nội thất phòng ngủ cho không gian này nhé. 

Chúng tôi sẽ cho bạn một gợi ý ý tưởng khá hay ho cho căn phòng ngủ cỡ lớn:

  • Bạn hãy chọn một màu sắc trung tính xám, kem để làm màu chủ đạo cho căn phòng. Màu sắc này có đủ sự sang chảnh, sự hiện đại và tinh tế để làm nên “khí chất” cho một phòng ngủ rộng lớn. 
  • Một chiếc giường rộng rãi cùng một kệ sách lớn càng khiến cho phòng ngủ trở nên hiện đại đầy ấn tượng.  Đừng quên bổ sung thêm một chiếc tủ quần áo thật thẩm mỹ nữa nhé.
  • Hãy để cửa sổ chạy dọc không gian với những khung cửa kinh lớn và sử dụng rèm màu kem. Điều này sẽ giúp phòng ngủ có thêm sự quyến rũ rất tao nhã.
  • Bạn có thể trao thêm một số bức tranh hoặc bổ sung hệ thống đèn trang trí nữa là hoàn thiện căn phòng như ý rồi đấy.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ rộng 25m2 - 30m2 ấn tượng dành cho bạn

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ rộng 25m2 – 30m2 ấn tượng dành cho bạn

Hy vọng những lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ cùng một số ý tưởng tham khảo trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn. Bạn hãy nhớ rằng thiết kế phòng ngủ đẹp nhất cần tôn trọng sự sáng tạo, mang dấu ấn cá nhân nhưng nhất quyết phải hài hòa và thẩm mỹ nhé. Nếu bạn muốn được tìm hiểu thêm những mẫu thiết kế ấn tượng để khơi nguồn cảm hứng, vui lòng ghé thăm địa chỉ website http://noithatdobest.com  của chúng tôi nhé.

The post Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp: 10m2 – 30m2 appeared first on Nội thất Dobest.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý tưởng thiết kế nội thất thông minh cho chung cư nhỏ

Dịch vụ thi công nội thất chung cư của Dobest: trọn gói, chuyên nghiệp, đẳng cấp

Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp cho chung cư, nhà phố, biệt thự