Ý tưởng thiết kế nội thất thông minh cho chung cư nhỏ

Hiện nay, nhu cầu mua nhà, mua chung cư của giới trẻ ngày càng tăng. Đó cũng chính là lý do xuất hiện các căn hộ chung cư với diện tích hẹp và nhỏ gọn để phù hợp với túi tiền. Nhiệm vụ của những người kiến trúc sư bởi thế sẽ trở nên khó khăn hơn: tối ưu công năng sử dụng trên diện tích với từng centimet. Bởi vậy, phong cách thiết kế nội thất thông minh ra đời. Chúng ta cần sử dụng nội thất thông minh như thế nào? các thiết bị nội thất thông minh phổ biến? Cùng đọc bài viết sau của Nội Thất Dobest để tham khảo các ý tưởng thiết kế  nội thất thông minh cho các chung cư nhỏ nhé!

Một mẫu thiết kế nội thất thông minh cho chung cư diện tích nhỏ

Nội thất thông minh là gì?

Nội thất thông minh là các sản phẩm nội thất thường được dùng trong gia đình, nhưng được sản xuất theo hướng tiết kiệm diện tích sử dụng, tối ưu công năng. Nội thất thông minh sẽ thuộc một trong các loại sau:

  • Sản phẩm nội thất có thể gấp gọn khi không cần sử dụng
  • Sản phẩm nội thất kết hợp nhiều công năng trong sản phẩm (ví dụ bàn ăn kèm tủ rượu, giường ngủ kèm tủ quần áo…)
  • Tối ưu không gian trưng bày

 

Thiết kế nội thất thông minh cho các phòng trong căn chung cư

Mỗi một gian phòng trong căn hộ chung cư sẽ có các cách thiết kế thông minh khác nhau. Các thiết bị nội thất thông minh trong phòng khách, phòng ngủ cũng khác biệt. Cùng xem các mẫu nội thất thông mình cho từng khu vực riêng sau:

Nội thất thông minh cho phòng khách

Ghế sofa kết hợp giường ngủ 

Vấn đề tối ưu không gian nhằm tạo sự thoáng đãng cho phòng khách là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nhờ sự sáng tạo và khéo léo của những kiến trúc sư hàng đầu hiện nay mà điều này sẽ được giải quyết. Các sản phẩm ghế sofa kết hợp giường ngủ là vật dụng đa năng mang lại vô vàn lợi ích cho bạn. Sản phẩm này vừa là ghế, vừa làm giường ngủ lại có thể những ngăn chứa đồ đầy tiện lợi. Nhờ thế bạn có thể tiết kiệm được tối đa diện tích cho căn hộ của mình. 

>> Xem ngay: Các mẫu thiết kế nội thất chung cư từ 60m2-150m2

 

Mẫu sofa kết hợp giường ngủ thông minh trong phòng khách

Bàn trà thiết kế thông minh

Ngoài ghế sofa thì bàn trà cũng là một vật dụng không thể thiếu trong phòng khách. Nếu bạn đã tiết kiệm được kha khá không gian với ghế thông minh thì bàn trà sẽ giúp bạn có thêm nhiều không gian hơn nữa. Sản phẩm này cũng làm cho căn phòng của bạn thêm phần đẹp mắt và có tính thẩm mỹ cao. Mới nhìn bạn sẽ nghĩ đây là một căn phòng bình thường. Thế nhưng khi kéo sang hai bên bạn sẽ có được một ngăn chứa đồ rất rộng rãi.

Cầu thang đa zi năng 

Những ngôi nhà sở hữu diện tích nhỏ hẹp thì tốt nhất bạn nên tận dụng mọi ngóc ngách có thể để sắp xếp tủ, kệ. Điều này nhằm giúp cho không gian sống được mở rộng hơn. Gầm cầu thang hay những nấc cầu thang chính là một nơi hoàn hảo để bạn chứa đồ. Chỉ cần khéo léo thiết kế nơi đây thành những ngăn kéo tủ thì bạn đã có được một không gian để cất giày dép, quần áo hay thậm chí là bát địa chưa dùng đến. Tận dụng góc chết nơi cầu thang chính là thiết kế mang phong cách hiện đại theo lối thiết kế Bắc Âu.

Cầu thang đa chứng năng được thiết kế kèm kệ để đồ

Tủ giày kết hợp trang trí 

Đối với rất nhiều gia đình có diện tích nhà nhỏ hay căn hộ chung cư thì tủ giày là món đồ không thể thiếu. Vật dụng này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trông gọn gàng, sạch sẽ và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên để tăng tính thẩm mỹ cho không gian thì những tủ giày thô kệch nên được thay bằng những tủ giày thông minh. Mẫu tủ giày kết hợp với kệ trang trí có thanh ngang bên trong sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa không gian. Bên cạnh đó bạn cũng chứa được nhiều giày hơn. 

Nội thất thông minh cho phòng ngủ

Giường ngủ tích hợp nhiều tính năng

Một trong 8 thiết bị nội thất thông minh đỉnh cao được nhiều người lựa chọn sử dụng là giường ngủ tích hợp nhiều tính năng. Sản phẩm này không chỉ mang đến cho chủ nhân một giấc ngủ ngon lành mà còn có tác dụng trang trí cho phòng ngủ. Bên cạnh đó, giường có những thanh gỗ được mài dũa trơn nhẵn và thẳng tuyệt đối nhằm thuận tiện cho việc kéo giường ra. Bạn cũng không cần phải dùng quá nhiều lực nhưng vẫn lôi được giường. 

Giường ngủ thông minh trong phòng ngủ kết hợp đa chức năng

Bàn trang điểm thông minh

Bàn trang điểm là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian nơi phòng ngủ. Những bàn trang điểm đẹp có khả năng chứa được nhiều đồ nhưng lại không tiêu tốn quá nhiều diện tích. Chắc chắn sản phẩm này sẽ làm cho chị em ưng ý và thích thú. Mẫu bàn này được thiết kế vô cùng hiện đại và có nhiều ngăn nhỏ đựng mỹ phẩm khác nhau. Điều này giúp không gian được tối đa nhất có thể. 

Bàn làm việc tiện nghi, đa năng 

Công việc là thứ gắn bó với bất cứ ai trong chúng ta, nhất là những bạn làm văn phòng thì có bàn làm việc trong nhà là rất cần thiết. Chiếc bàn này sẽ giúp bạn hoàn thành các công việc đang còn dang dở tại cơ quan. Tuy nhiên thay vì thiết kế bằng gỗ thông thường thì những chiếc bàn bằng kính tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể gấp gọn cất đi hay mở ra để sử dụng đều được. Đây là một trong 8 thiết bị nội thất thông minh đỉnh cao nên dùng. 

Bàn làm việc thông minh kết hợp đa chức năng

Bàn ăn sở hữu thiết kế thông minh

Không gian bếp quá chật để có thể bố trí một bộ bàn ăn cho gia đình của mình. Bạn đừng quá lo lắng vì những chiếc bàn ăn thông minh sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp gia đình bạn được quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Chỉ chiếm một góc rất nhỏ trong căn phòng vì được gấp gọn lại nhưng khi mở ra sẽ đủ cho 6 người ngồi. Sản phẩm này cũng vì thế mà được đánh giá rất cao. 

Bàn ăn có thể xếp gọn thông minh khi không sử dụng

Các thương hiệu nội thất thông minh được ưa chuộng nhất

Nội thất thông minh Zip

Ngay từ cái tên đã có thể thấy đặc trưng sản xuất nội thất thông minh của hãng. Zip là công ty hàng đâu về sản xuất các sản phẩm nội thất thông minh hiện nay trên thị trường và là lựa chọn hàng đầu cho các nhà thiết kế nội thất. Sản phẩm thế mạnh của Zip là giường, bàn và sofa.

>>> Tham khảo website của công ty tại đây: https://noithatzip.com/

Nội thất thông minh Asaka

Asaka cũng là một công ty thiết kế và sản xuất nội thất thông minh có tiếng. Asaka chủ yếu tập trung vào các sản phẩm giường thông minh như giường tầng, giường đôi thông minh, giường kết hợp ngăn kéo để đồ…

>>> Tham khảo các thiết kế của Asaka tại đây: https://noithatasaka.vn/

Nội thất thông minh IGA

Công ty nội thất IGA là chuyên tập trung vào các sản phẩm bàn ăn, ghế ăn thông minh. Đây cũng là sản phẩm nội thất thông minh được dùng khá nhiều tại các căn chung cư nhỏ.

>>> Xem các sản phẩm bàn và ghế ăn của IGA tại đây: https://iga.com.vn/collections/ghe-va-ghe

Nội thất thông minh IGEA

IGEA là công ty khá mới trong lĩnh vực này. Khác với các công ty kể trên, IGEA chuyên thiết kế và sản xuất các mẫu kệ tivi và tủ giày thông minh tiết kiệm diện tích. Các sản phẩm thiết kế theo phong cách trẻ trung với giá thành rẻ.

>>> Trang web của IGEA: https://www.igea.com.vn/

Ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo khi có sự xuất hiện của các thiết bị nội thất thông minh đỉnh cao trên đây. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay những món đồ này để giúp ngôi nhà thêm phần hoàn hảo.

Để có thể nhận các mẫu thiết kế nội thất thông minh mới nhất, hãy theo dõi trang web của chúng tôi để theo dõi các bài viết mới nhất. Để nhận tư vấn bố trí sắp xếp và lựa chọn nên hay không nên dùng những sản phẩm nào bạn hãy liên hệ với Nội thất Dobest. Chúng tôi là xưởng sản xuất, thiết kế và thi công nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Vì thế chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

The post Ý tưởng thiết kế nội thất thông minh cho chung cư nhỏ appeared first on Nội thất Dobest.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ thi công nội thất chung cư của Dobest: trọn gói, chuyên nghiệp, đẳng cấp

Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp cho chung cư, nhà phố, biệt thự