Tổng hợp 7 phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu trên thế giới

Yếu tố tạo nên một không gian hoàn hảo chính là trang trí thiết kế nội thất theo một phong cách riêng. Thực tế cho thấy những ngôi nhà được làm theo một concert nhất định trở nên đẳng cấp và hoàn hảo hơn. Vậy đâu là 7 phong cách thiết kế nội thất bất tử hiện nay? Nội thất Dobest sẽ tổng hợp cụ thể cho bạn thông qua bài viết sau đây. Cùng tìm hiểu về các phong cách thiết kế tiêu biểu trên thế giới qua bài viết này nhé!

7 phong cách thiết kế nội thất nổi tiếng trên thế giới 

Phong cách tối giản nhưng tinh tế

Ngay cái tên cũng phần nào giúp bạn có thể hình dung được tổng thể không gian như thế nào. Những món đồ nội thất được bố trí gọn gàng và đảm bảo đáp ứng được nhu cầu cho các thành viên trong gia đình. Mục đích chính của thiết kế này là tạo ra nhiều không gian trống bên trong ngôi nhà. Do đó khi sắp xếp những đồ dùng nội thất và các chi tiết không cần thiết được giảm thiểu tối đa.Ngoài ra, vật dụng cũng có những hình dạng đơn giản như vuông hay tròn. Màu sắc thường một màu, đồng bộ với nhau và không có nhiều họa tiết đi kèm. 

Nội thất phong cách tối giản nhưng tinh tế

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Nếu bạn là một người yêu thích những món đồ nội thất có thiết kế cầu kỳ, phức tạp, nhiều hoa văn và họa tiết. Vậy phong cách thiết kế cổ điển vô cùng phù hợp với bạn. Đây cũng là một trong 7 phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu hiện nay và thường được thấy trong những ngôi biệt thự. Những món đồ này thường sử dụng các chất liệu cao cấp, họa tiết cầu kỳ và màu sắc sang trọng. các chất liệu được ưa chuộng có thể kể đến như da, gỗ quý, đá hoa cương. 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Nếu như phong cách thiết kế nội thất cổ điển thiên về việc sử dụng những món đồ có độ tinh xảo cao, nhiều chi tiết và hoa căn thì phong cách hiện đại hoàn toàn ngược lại. Những vật liệu được ứng dụng cho phong cách này chủ yếu là từ chất liệu công nghiệp. Có thể kể đến như bê tông, nhựa, kính, nhôm,… Nhờ thiết kế này mà ngôi nhà của bạn luôn luôn gọn gàng, ngăn nắp nhờ tận dụng được việc sắp xếp các đồ vật trong nhà. 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất kiểu Hàn Quốc

Đây là phong cách được rất nhiều bạn trẻ ngày nay yêu thích bởi sở hữu sự ấm áp, tươi vui nhưng không kém phần tinh tế. Màu sắc được dùng chủ yếu cho thiết kế này chính là những màu tươi vui. Ngoài ra, để hoàn thiện thì ngôi nhà sẽ được tận dụng sáng sáng tự nhiên giúp không gian được sáng sủa. Với phong cách này thì ngay cả những ngôi nhà sở hữu diện tích nhỏ vẫn tạo được cảm giác rộng về thị giác. Đó là nhờ việc sử dụng gỗ, các giá sách cùng việc tối giản trong việc phối màu. 

>>> Xem ngay: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

Phong cách thiết kế nội thất Retro

Phong cách Retro phù hợp đối với những người yêu thích sự hoài cổ. Nếu bạn yêu thích những thiết kế vào những năm 50 – 70, hay 80 – 90 của thế kỷ trước chắc chắn sẽ mê mẩn Retro. Dù cổ nhưng đây là một trong 7 phong cách thiết kế nội thất bất tử. Bởi cách trang trí nội thất này đại diện cho sự chân thành, đơn giản nhưng không kém phần hiện đại và quyến rũ. Để tạo nên phong cách này thì những màu sắc pastel kết hợp màu trắng được ứng dụng mạnh mẽ. Ngoài ra các màu đối lập và ngẫu hứng cũng tạo nên vẻ rực rỡ cho không gian. 

Phong cách thiết kế nội thất kiểu retro

Phong cách thiết kế nội thất kiểu Bohemian

Phong cách Bohemian thường thích hợp với những bạn trẻ cá tính, thích sở hữu một không gian sống độc đáo. Đặc trưng của thiết kế này là có các họa tiết bắt mắt, màu sắc rực rỡ, cuốn hút ánh mắt của bất cứ ai. Nói là màu sắc rực rỡ nhưng không phải bạn dùng gam màu nào cho ngôi nhà đều được. Để hoàn thiện được phong cách Bohemian bạn nên chọn ra một màu chủ đạo. Những phụ kiện như gối, rèm, vải, tranh ảnh, các đồ lưu niệm, cây xanh cũng được bố trí theo quy luật riêng để tạo nên một không gian hoàn chỉnh. 

Phong cách thiết kế nội thất kiểu Eco

Cái tên Eco đã phần nào nói lên được đặc trưng của phong cách này. Đây là một thiết kế đề cao tinh thần bảo vệ môi trường và đưa con người gần gũi hơn với thiên nhiên. Chính vì thế, đây là một trong 7 phong cách thiết kế nội thất bất tử, không bao giờ lỗi mốt. Với mục tiêu đó mà chúng ta có thể thấy 2 điều nổi bật của phong cách này là sử dụng những cây xanh cùng các vật liệu tái chế. Một số vật liệu thiên nhiên thường sử dụng để trang trí cho ngôi nhà là:  mây, tre, cói, gạch đỏ, đá, đất sét, thủy tinh, giấy, đồ tái chế. Tuy nhiên chất liệu được yêu thích nhất chính là gỗ. 

Phong cách thiết kế nội thất kiểu eco

Trên đây là 7 phong cách thiết kế nội thất bất tử chưa bao giờ lỗi mốt và được nhiều người lựa chọn. Để có thể giúp cho ngôi nhà của mình sở hữu một trong các thiết kế này bạn đừng quên ghé thăm Nội thất Dobest. Chúng tôi với những kiến trúc sư cùng đội ngũ thợ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng. 

The post Tổng hợp 7 phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu trên thế giới appeared first on Nội thất Dobest.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý tưởng thiết kế nội thất thông minh cho chung cư nhỏ

Dịch vụ thi công nội thất chung cư của Dobest: trọn gói, chuyên nghiệp, đẳng cấp

Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp cho chung cư, nhà phố, biệt thự